Giỏ hàng

Thay đổi 7 điều sau để kiểm soát suy giãn tĩnh mạch

Để cải thiện tình trạng suy tĩnh mạch, các bác sĩ đã đưa ra lời khuyên rằng bạn nên thường xuyên thay đổi tư thế khi làm việc và tập thể dục thường xuyên. Ngoài ra, khi nằm nghỉ bạn cũng nên kê cao chân để máu lưu thông từ chân về tim được dễ dàng hơn. 

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo người bị suy giãn tĩnh mạch nên thay đổi lối sống để cải thiện tình trạng bệnh. Cụ thể, bạn nên thay đổi 7 thói quen sau để kiểm soát tình trạng này.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện suy tĩnh mạch

Tập thể dục thường xuyên giúp máu được lưu thông tốt hơn và tăng tuần hoàn máu trong cơ thể. Vì vậy, tình trạng suy giãn tĩnh mạch mạn tính được cải thiện và giảm các triệu chứng của bệnh. Bạn nên đi bộ, đạp xe hoặc tập yoga 30 phút mỗi ngày, cơ thể sẽ có sự khác biệt rõ rệt. 

Duy trì cân nặng, tránh thừa cân béo phì

Kiểm soát cân nặng

Thừa cân béo phì là một yếu tố nguy cơ dẫn đến tình trạng nặng hơn của suy giãn tĩnh mạch. Khi cân nặng tăng lên, áp lực đổ xuống chân tăng. Điều này đồng nghĩa với áp lực lên thành mạch tăng. Do đó, nguy cơ tiến triển nặng hơn của bệnh cũng tăng. Vậy nên một chế độ ăn hợp lý cùng tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể cân đối là cách ngăn chặn sự phát triển của bệnh. 

Hạn chế đi giày cao gót và mặc quần áo bó sát

Ở phụ nữ, việc đi giày cao gót thường xuyên khiến chân phải chịu áp lực trong thời gian dài. Do đó, máu ứ trệ, lưu thông kém và nguy cơ mắc suy tĩnh mạch mạn tính tăng. 

Người bị suy tĩnh mạch không nên đi giày cao gót thường xuyên

Ngoài ra, mặc quần áo bó sát cũng không tốt đối với người bệnh. Nguyên nhân là tăng áp lực lên hệ tĩnh mạch và cản trở lưu thông máu của hệ tĩnh mạch ngoại biên. 

Do đó, bạn nên mặc quần áo thoải mái và hạn chế đi giày cao gót để ngăn chặn sự tiến triển của suy giãn tĩnh mạch.

Tránh ngồi nhiều, đứng lâu, nâng cao chân khi nằm nghỉ

Một trong những yếu tố nguy cơ khiến tình trạng suy giãn tĩnh mạch chi ngày càng nặng đó là ngồi/đứng lâu. Một số người có tính chất công việc phải đứng lâu, ngồi nhiều như nhân viên văn phòng, công nhân… làm cho máu kém lưu thông ở dưới chân.

Ngoài ra, không thường xuyên tập thể dục, hoạt động đóng mở của van tĩnh mạch bị ảnh hưởng. Điều này khiến máu dồn xuống chân gây ứ đọng. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, bệnh sẽ ngày càng nặng.

Kê cao chân khi nằm nghỉ 

Để cải thiện tình trạng suy tĩnh mạch, các bác sĩ đã đưa ra lời khuyên rằng bạn nên thường xuyên thay đổi tư thế khi làm việc và tập thể dục thường xuyên. Ngoài ra, khi nằm nghỉ bạn cũng nên kê cao chân để máu lưu thông từ chân về tim được dễ dàng hơn. 

Sử dụng vớ y khoa

Sử dụng vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch mạn tính

Vớ y khoa là một phương pháp hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch đơn giản mà an toàn. Khi sử dụng, tất y khoa sẽ tác động lên chân một áp lực để đẩy máu lên. Từ đó, nó giúp máu lưu thông về tim tốt hơn và tránh gây ứ đọng dưới chân. 

Hạn chế ăn nhiều muối

Ăn quá nhiều muối khiến cơ thể giữ nước

Bổ sung nhiều muối khiến cơ thể giữ nước và chân dễ bị sưng phù. Khi đó, áp lực lên tĩnh mạch chân tăng, làm suy yếu thành tĩnh mạch và dẫn đến suy tĩnh mạch. Vì vậy, bạn nên thay đổi thói quen ăn nhiều muối để kiểm soát tốt bệnh suy giãn tĩnh mạch mạn tính.

Chăm sóc chân hàng ngày

Massage chân giúp cải thiện lưu thông máu

Sau một ngày dài làm việc, bạn nên dành một chút thời gian để chăm sóc đôi chân của mình. Mặc dù điều này không điều trị suy giãn tĩnh mạch mạn tính nhưng nó giúp cải thiện sức khỏe đôi chân bạn. Chỉ cần bỏ ra 15 phút hằng ngày bôi kem dưỡng ẩm và massage nhẹ nhàng, tình trạng bệnh được cải thiện nhanh chóng.

Sản phẩm Trilado - chiết xuất lá nho đỏ, giúp cải thiện tình trạng suy giãn tĩnh mạch mạn tính.

Xem thông tin chi tiết về sản phẩm Trilado tại Website Facebook

Đặt hàng trực tiếp tại Shopee 

Vui lòng liên hệ số điện thoại 0844659988 để được dược sĩ trực tiếp tư vấn.

Thương gia chịu trách nhiệm về sản phẩm: công ty TNHH Dược phẩm Livin’Green Việt Nam, xem tại đây