Giỏ hàng

Bà bầu bị táo bón ăn gì để nhanh khỏi

Bà bầu rất dễ bị táo bón, nhất là ba tháng đầu và cuối thai kỳ do thay đổi nội tiết tố và áp lực lên tử cung. Việc này gây ra sự khó chịu không thoải mái ở bà bầu. Vậy nên bà bầu cần thiết lập chế độ ăn như thế nào để giảm tình trạng táo bón thai kỳ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. 

Bà bầu bị táo bón nên ăn gì?

Bà bầu nên ăn các loại hoa quả và thực phẩm sau

Mận khô

Mận được sấy khô có màu hơi đen. Trong quả mận khô có chứa chất Sorbitol. Chất này có tính nhuận tràng và dùng trong các trường hợp khó tiêu, táo bón. Ngày nay, thấy được tác dụng tuyệt vời của Sorbitol mà người ta đã điều chế theo con đường tự nhiên hoặc tổng hợp. 

Kiwi

Trong quả kiwi chứa hàm lượng nước và chất xơ cao. Vì vậy, khi ăn vào, ruột sẽ hoạt động trơn tru hơn, giảm thiểu tình trạng phân khô cứng. Có nghiên cứu chỉ ra rằng, tiêu thụ quả kiwi trong vòng 4 tuần có thể làm tăng tần suất đại tiện và cải thiện chức năng ruột ở người lớn một cách hiệu quả.

Táo

Trong táo có chứa một loại chất xơ tự nhiên là pectin. Chất này có khả năng cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột và thúc đẩy nhu động ruột. Từ đó giúp giảm thiểu tình trạng táo bón. 

Nho

Nho cũng là một loại quả mà bà bầu bị táo bón nên ăn. Vì trong quả nho có chứa hàm lượng chất xơ và nước cao.

Chuối

Chuối là một loại quả rất quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Chuối hầu như có quanh năm. Chúng là nguồn thực phẩm giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Nó chứa một số hợp chất có hoạt tính sinh học như phenolics, carotenoid, amin và phytosterol. Các chất này có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe và tinh thần của con người. Vì vậy chuối sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua mà bầu bị táo bón nên ăn.

Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa vì nó là một nguồn cung cấp men vi sinh dồi dào giúp cân bằng hệ vi sinh vật trong ruột. Người ta còn thấy rằng, trong sữa chua có một loại vi khuẩn là acidophilus. Nó có khả năng kích thích các vi khuẩn đường ruột còn lại phân hủy thức ăn tốt hơn. Điều này có thể giúp điều trị táo bón ở phụ nữ mang thai.

Hạt chia

Hạt chia cũng là một loại thực phẩm mà bà bầu bị táo bón nên ăn. Đây là nguồn thực phẩm giàu chất xơ. Hạt chia có thể thêm vào các loại nước ép hay sinh tố hoặc có thể ăn cùng với salat rau.

Ngũ cốc nguyên hạt và yến mạch

Đây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp làm mềm phân và ruột hoạt động trơn tru hơn. Bạn có thể thay bằng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt giúp ăn ngon miệng mà không cảm thấy chán. Bánh mì nguyên cám có ít chất béo, nhiều chất xơ và carbs phức hợp. Trung bình một lát bánh mì nguyên cám chứa lượng chất xơ gấp đôi so với các loại bánh mì trắng thông thường. Bởi vậy, đây là lựa chọn không thể bỏ qua ở bà bầu bị táo bón nên ăn.

Ngũ cốc nguyên hạt tốt cho bà bầu bị táo bón

Rau xanh, đậu

Có thể nói rau ranh là nguồn cung cấp chất xơ chủ yếu cho cơ thể chúng ta. Bà bầu bị táo bón nên ăn các loại rau thuộc họ cải, súp lơ, rau chân vịt, đậu Hà Lan để cải thiện nhanh chóng các triệu chứng táo bón. Phụ nữ mang thai cần tiêu thụ khoảng 25 - 30g chất xơ mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, không nên vì lo sợ bị táo bón thai kỳ mà dung nạp quá nhiều chất xơ trong các bữa ăn. Vì đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy mất nước.

Bà bầu bị táo bón nên ăn rau xanh và đậu

Ngoài các loại thực phẩm nên ăn thì bà bầu cần lưu ý thêm:

  • Tăng cường vận động nhẹ nhàng để cơ thể không bị ỳ trệ nhất là 3 tháng đầu thai kỳ. Do bị ốm nghén cộng với có một vài sự thay đổi trong cơ thể khiến mẹ bầu mệt mỏi, không muốn vận động. Mẹ có thể tập các bài Yoga, bài tập Kegel giúp tăng cường sức khỏe và giảm nguay cơ bị táo bón.

  • Uống nhiều nước. Vì nó sẽ giúp phân mềm ra và dễ đi đại tiện hơn.

  • Không ăn các thực phẩm cay nóng, sử dụng đồ uống có ga, cồn và chất kích thích. Vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến cả mẹ và thai nhi. 

Chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp mẹ bầu phòng tránh và giảm thiểu tình trạng táo bón. Vì vậy, mẹ bầu cần tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng và xây dựng chế độ ăn uống tốt. Hãy là mẹ bầu thông thái khi lựa chọn thực phẩm cho bản thân và gia đình nhé!

 

Trikomax - Hỗ trợ giảm triệu chứng bệnh trĩ

 

Viên uống Trikomax hỗ trợ tác động đa cơ chế

- µsmin® Plus: Hỗ trợ tăng sức bền thành mạch, giảm ứ tĩnh mạch, hạn chế biến chứng viêm loét. Hoạt chất được nghiên cứu và đăng tải trên Pubmed và bài đăng trên báo Sức khỏe đời sống

- Chiết xuất hạt nho (GSE): Hỗ trợ củng cố tái tạo lại cấu trúc dạng sợi collagen của mạch máu, phục hồi thành mạch bị tổn thương. Thành phần có nghiên cứu rõ ràng và đăng tải trên tạp chí y khoa Hoa Kỳ Pubmed.

- Chiết xuất đậu chổi (Butcher’s broom): Hạn chế sự phân hủy sợ đàn hồi Elastin; acid tái tạo mô, hình thành mạch HA và giảm tính thấm thành mạch. Thành phần có nghiên cứu trên Pubmed.

Liều dùng chỉ 1-2 viên/ ngày 

- Ý nghĩa trong việc tuân thủ điều trị của bệnh nhân

- Hạn chế việc bệnh nhân quên thuốc

- Tránh cảm giác sợ uống thuốc của bệnh nhân

- Giảm tải gánh nặng cho cơ quan chuyển hóa, thải trừ của người bệnh

- Hạn chế tương tác thuốc- thuốc, thuốc- thức ăn.

- Chi phí điều trị hợp lý ~ 17.500đ-35.000đ/ ngày, giúp nhiều bệnh nhân tiếp cận sản phẩm hơn 

TRIKOMAX dùng tốt cho người mắc các bệnh lý kèm theo: Cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường, thừa cân,…

Một phân tích tổng hợp 50 nghiên cứu lâm sàng đăng tải trên Pubmed chỉ ra Chiết xuất hạt nho tác dụng trong việc kiểm soát đường huyết, mỡ máu, tình trạng viêm và thừa cân.  Chi tiết tại link pubmed

Mọi thông tin chi tiết xem tại website Facebook 

Đặt hàng viên uống trĩ Trikomax qua shopee

Dược sĩ tư vấn trực tiếp tại số 0844659988